Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Đặc điểm của loại da Alcantara

Da Alcantara không phải là một loại da , mà là tên thương mại cho một loại vải vi sợi, được làm từ polyester và polystyrene, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Microfibres là cực kỳ tốt - 10.000 mét sợi cân nặng ít hơn 1 gram. Hiện nay Alcantara chủ yếu được sản xuất tại Ý.

Bởi vì Alcantara có cấu trúc vải rất đẹp trông giống như da lộn , nên thường bị nhầm lẫn với da thật. Tại Nhật Bản, Alcantara còn được gọi là "ECSAINE", và ở Mỹ là "Ultrasuede". Nó cũng xuất hiện thường xuyên trên Internet với chính tả "Alkantara".

Alcantara chỉ nặng bằng một nửa so với da thật. Nó có thể được rửa bằng chất tẩy trung tính trong máy giặt ở 30 đến 40 độ C. Nhưng đừng quay! Để nó tự khô và nhẹ nhàng chải nó sau đó. Alcantara có thể được ủi ở nhiệt độ thấp. Nhưng luôn đặt một miếng vải trắng giữa sắt và Alcantara. Hãy rất cẩn thận với nhiệt độ vì Alcantara rất nhạy cảm với nhiệt độ!





Ưu điểm của Alcantara là nó có thể được cắt thành nhiều lớp ở phía trên. Cấu trúc của Alcantara hoàn toàn đồng nhất, không giống như da thật, có ít hao phí . Sử dụng phổ biến của Alcantara là cho quần áo , đồ nội thất và ghế ngồi xe hơi .

Một số nhà sản xuất ghế ngồi xe hơi bọc các phần trung tâm của ghế ngồi ở Alcantara và các bề mặt bên ngoài (bao da) với lớp da mịn màng. Khi kết hợp với da thật , nó thường được gọi là nội thất da một phần. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng vật liệu là da và gọi nó là "da Alcantara".

Cách vệ sinh cho da Alcantara


Theo thời gian, người ta thường tìm thấy những quả bóng nhỏ của sợi trên bề mặt của các khu vực tiếp xúc của ghế Alcantara. Hiện tượng này được gọi là đóng cọc. Ma sát trên bề mặt làm cho các sợi tăng lên thành các nút nhỏ hoặc các nốt sần. Vấn đề này được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực quần áo.



Các loại vải khác bằng da


Bên cạnh Alcantara còn có nhiều loại vật liệu khác trông giống như da lộn hoặc nubuck . Do đó, luôn kiểm tra nhãn để tìm hiểu xem nó là vật liệu gì. Các giả da phổ biến nhất là mịn hạt cấu trúc da giả .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét